Hội nghị Ban chấp hành Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam
Lượt xem: 5031  | Ngày đăng: 06/01/2020
TEV: Ngày 16 tháng 3 năm 2018, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành khóa II năm 2018.

Tham dự Hội nghị có ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và xã hội; Bà Trần Thị Thanh Thanh, nguyên Chủ tịch Hội; bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội; các Phó Chủ tịch có Hội: Bà Lê Thị Thu, Bà Trần Thị Mai Hương, Ông Đỗ Đức Ngọ, Bà Ninh Thị Hồng. Hội nghị đón tiếp các ông, bà trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành, Ban kiểm tra và một số ông/bà Trưởng, Phó ban chuyên môn của Hội; Đại biểu tham dự có đại diện Bộ giáo dục và Đào tạo, Chi Hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em TP.Hồ Chí Minh; một số anh chị phóng viên đến tham dự đưa tin

Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 6 khóa II nhằm chia sẻ báo cáo kết quả hoạt động năm 2017 và góp ý cho kế hoạch hoạt động của Hội năm 2018 với trọng tâm tổ chức Đại Hội đại biểu toàn quốc lần thứ 3 và kỷ niệm 10 năm thành lập Hội.

Theo báo cáo tổng kết hoạt động, hiện nay Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam có 17 hội cấp tỉnh, 01 Hội cấp huyện, 38 Chi hội trực thuộc; 05 Trung tâm trực thuộc ở 23 tỉnh thành phố với hơn 45.000 hội viên hoạt động trên phạm vi cả nước.

Thông qua các hoạt động truyền thông, các dự án, sự kiện Hội đã tuyên truyền về quyền trẻ em và các kiến thức, kỹ năng liên quan góp phần bảo vệ quyền trẻ em cho hơn 75 ngàn Hội viên và trẻ em.

Để góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, năm 2017, toàn hệ thống Hội đã vận động được gần 30 tỷ đồng để tặng quà, học bổng cho  thông qua các chương trình như Thắp sáng những ước mơ, Tết ấm tình thương…

Với vai trò là tổ chức kết nối, thu thập thông tin từ các tổ chức xã hội và của trẻ em về những vấn đề liên quan đến trẻ em Hội đã chủ động tổ chức Diễn đàn các tổ chức xã hội, xây dựng chỉ dẫn địa lý về các tổ chức xã hội trên trang website, tổ chức giải thưởng báo chí về trẻ em.

Hội nghị đã thông qua nghị quyết với các nội dung trọng tâm như:

  • Tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 3 của Hội.
  • Đẩy mạnh phát triển tổ chức và nâng cao năng lực, xây dựng cơ sở Hội tại địa phương.
  • Tăng cường công tác truyền thông về Luật trẻ em, đảm bảo an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông và phòng chống đuối nước cho trẻ em.
  • Kết nối với các tổ chức, cá nhân bằng nhiều hình thức để thu thập thông tin liên quan đến trẻ em và những bất cập trong thực hiện chính sách liên quan đến trẻ em đưa vào các khuyến nghị gửi các cơ quan chức năng.
  • Tham gia giám sát về các hoạt động liên quan đến trẻ em cùng với các đoàn giám sát của Quốc hội.
  • Tổ chức Chương trình thắp sáng những ước mơ tại Thành phố Đà Nẵng để chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khan ở các tỉnh miền Trung.

Tại Hội nghị, các đại biểu đến từ các địa phương như Bắc Giang, thành phố Hồ Chí Minh, Long An…đã thông tin về đề xuất nhiều vấn đề nổi cộm của tình hình trẻ em tại địa phương như: Vấn đề trẻ em bị đuối nước, trẻ em không có giấy khai sinh; bảo vệ trẻ em theo cha mẹ di cư kiếm sống…

Năm 2018, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam và các câp hội sẽ đẩy mạnh công tác liên kết với các cơ quan, tổ chức nhằm thực hiện mục tiêu bảo vệ quyền trẻ em của Hội nghị Ban chấp hành đề ra

Mạnh Dũng
TRANG VIDEO
Hành trình kết nối yêu thương
Ngày: 13-01-2020 03:03
Van phong dien tu Chuong trinh cong tac Hoc tap lam theo loi bac Hệ thống văn bản hoat dong phong trao
  • Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em...

  • Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội BVQTE tỉnh.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ...

  • Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.

    Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ...

  • Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III