Còn ai đáng thương như hai con không
Lượt xem: 3516  | Ngày đăng: 11/03/2020
Thật xót xa cho hoàn cảnh éo le của 2 bé: Trần Khánh Nhi 8 tuổi và Trần Hải Đăng 5 tuổi ở xóm Cầu Gụ, xã Đông Sơn, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.

Mẹ cháu là Nguyễn Thị Lý hiện đang chấp hành án ở trong trại giam. Mọi chi tiêu sinh hoạt cho 6 khẩu ăn trong gia đình đều trông chờ vào bố của 2 bé là anh Trần Văn Hải sinh năm 1993 xoay sở lo liệu. Nhưng éo le thay, ngày 07/02/2020 (Âm lịch) bố của 2 bé đã đột ngột qua đời để lại 2 đứa con thơ bơ vơ, ngơ ngác, không cha, không mẹ. Hoàn cảnh gia đình vốn đã khó khăn nay lại chồng chất thêm khó khăn hơn. Bà con dân làng, hàng xóm thương cảm người thì cho đấu gạo, người cho cân mì, người cho vài chục nghìn...để bà nội lo ma cho bố 2 bé. 

Hiện tại 2 bé Khánh Nhi và Hải Đăng đang ở với bà nội là Nguyễn Thị Hợi đã 62 tuổi, sức khỏe yếu, thường xuyên ốm đau. Trong nhà còn có 1 người bác sinh năm 1987, thần kinh không được bình thường, không biết tính toán, thỉnh thoảng ở xóm có gia đình nào bị nhỡ người làm thì mới mướn bác của 2 cháu làm 1 tới 2 buổi.

 Người ta bảo "mồ côi cha ăn cơm mới cá, mồ côi má nhặt lá đầu đường". Nhưng với Khánh Nhi và Hải Đăng thì hiện tại vắng cả mẹ và mất cả cha. Trong hoàn cảnh trên Khánh Nhi và Hải Đăng phải nghỉ học là rất lớn, đang rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Bà Nguyễn Thị Hợi xóm Cầu Gụ, xã Đông Sơn, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang hoặc Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang tầng 10, nhà B tòa nhà khối Đảng, Đoàn thể Trụ sở Liên cơ quan tỉnh Bắc Giang, Quỹ "Chắp cánh ước mơ cho trẻ em nghèo" số tài khoản TK: 100  000  705  504  7540 tại Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Bắc Giang./.

Đăng Khoa
TRANG VIDEO
Hành trình kết nối yêu thương
Ngày: 13-01-2020 03:03
Van phong dien tu Chuong trinh cong tac Hoc tap lam theo loi bac Hệ thống văn bản hoat dong phong trao
  • Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em...

  • Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội BVQTE tỉnh.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ...

  • Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.

    Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ...

  • Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III