Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo lần thứ VII năm 2022
Lượt xem: 200  | Ngày đăng: 12/09/2022
Sáng ngày 11 tháng 9 năm 2022, tại Hội trường lớn Trung tâm Hội nghị tỉnh, thành phố Bắc Giang, Hội BVQTE tỉnh, Hội Khuyến học và Báo Bắc Giang đã phối hợp tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo lần thứ 7 năm 2022. Tới dự có ông Võ Anh Dũng, Phó chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam; bà Lâm Thị Hương Thành ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Trần Văn Tuấn, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đại diện lãnh đạo Ban dân vận Tỉnh ủy; UB MTTQ Việt Nam tỉnh; Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh; lãnh đạo một số tổ chức chính trị xã hội, lãnh đạo các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp nhà hảo tâm đã quan tâm ủng hộ chương trình và 246 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo do Hội BVQTE tỉnh; Hội Khuyến học và Báo Bắc Giang phối hợp tổ chức lần đầu tiên năm 2016 nhân dịp năm học mới. Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chương trình đã nhận được sự quan tâm ủng hộ của hàng năm tổ chức cá nhân nhà hảo tâm với tổng số tiền và hiện vật trị giá trên 2,5 tỷ đồng. Trong 6 năm qua đã có gần 1,3 nghìn lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục cắp sách đến trường. Nhiều em đã vươn lên khắc phục khó khăn đạt thành tích cao trong học tập, đỗ vào các trường cao đẳng, đại học đạt danh hiệu học sinh giỏi, giành giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và quốc gia.

Các cháu đạt học sinh giỏi nhận khen thưởng của chương trình

Trong 2 năm 2020, 2021 do ảnh hưởng của đại dịch covid-19 nên chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo không tổ chức tập trung tại thành phố Bắc Giang mà tổ chức trao học bổng và quà tại 10 huyện, thành phố. Năm 2022 tình hình dịch covid-19 được kiểm soát, Hội BVQTE tỉnh, Hội Khuyến học và Báo Bắc Giang tiếp tục phối hợp tổ chức chương trình lần thứ 7 tập trung tại thành phố Bắc Giang. Với khẩu hiệu hành động “Hãnh giành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em”, “Chung tâm, chung trí, chung sức bảo vệ quyền trẻ em”; trong chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo lần thứ 7 năm 2022 đã nhận được sự quan tâm, đồng hành của hơn 40 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng và quà trị giá gần 170 triệu đồng.

Các cháu nhận học bổng và quà tại chương trình

Từ nguồn vận động, Ban tổ chức chương trình đã quyết định trao học bổng cho các cháu với nhiều mức khác nhau (từ 1 triệu đồng đến 6 triệu đồng) và nhiều phần quà ý nghĩa như: mũ bảo hiểm, xe đạp, đồ dùng học tập, bánh kẹo, sữa cho 246 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 55 em nhận học bổng từ Hội Hy vọng Châu Á, Hội Hạt Gạo (Cộng hòa Pháp) với tổng số tiền 130 triệu đồng.

Phát biểu tại chương trình ông Võ Anh Dũng phó chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam đánh giá cao sáng kiến của Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang, Hội Khuyến học, Báo Bắc Giang đồng thời mong muốn chương trình tiếp tục triển khai trong những năm tiếp theo để trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được cắp sánh đến trường, thực hiện ước mơ của mình.

Tại chương trình UB MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang đã hỗ trợ xây nhà “Mái ấm tình thương” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn còn đang ở trong những ngôi nhà dột nát 30 triệu đồng. Câu lạc bộ thiện nguyện “Nhịp nối yêu thương Hà Nội” nhận đỡ đầu em Lý Văn Thương ở thôn Trạm, xã Sa Lý, huyện Lục Ngạn. Đây là trường hợp thứ 3 ở tỉnh Bắc Giang được câu lạc bộ nhận đỡ đầu giúp các em có thêm điều kiện sinh hoạt và học tập.

Ban tổ chức trao biểu tượng chương trình cho các đơn vị, cơ quan, nhà hảo tâm

Tại chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo lần thứ 7 năm 2022, Ban tổ chức đã trao biểu tượng chương trình tri ân các đơn vị, nhà hảo tâm đã ủng hộ, đồng hành góp phần vào thành công của chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo những năm qua./.

Xuân Chuyển
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Hành trình kết nối yêu thương
Ngày: 13-01-2020 03:03
Van phong dien tu Chuong trinh cong tac Hoc tap lam theo loi bac Hệ thống văn bản hoat dong phong trao
  • Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em...

  • Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội BVQTE tỉnh.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ...

  • Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.

    Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ...

  • Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III