XÃ MỸ HÀ (LẠNG GIANG) ĐẠI HỘI THÀNH LẬP HỘI BẢO VỆ QUYỀN TRẺ EM
Lượt xem: 219  | Ngày đăng: 03/10/2022
Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện Lạng Giang, sau hơn 2 tháng triển khai, ngày 30/9/2022 Ban vận động thành lập Hội BVQTE xã Mỹ Hà (huyện Lạng Giang) đã trọng thể tổ chức Đại hội Hội BVQTE xã lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2022-2027). Tới dự có lãnh đạo xã Mỹ Hà, Hội BVQTE huyện và 37 đại biểu chính thức đại diện cho các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và 11 thôn trong xã về dự.

Tại đại hội, Ban vận động xã đã báo cáo quá trình chuẩn bị đại hội về công tác nội dung và công tác nhân sự, đồng thời tổ chức tuyên truyền trên đài truyền thanh xã và các hội nghị để nhân dân nắm được mục đích của tổ chức xã hội mới này. Nhân dịp đại hội, Ban vận động xã đã tặng 11 xuất quà cho 11 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, trị giá 5,5 triệu đồng, tạo dấu ấn cho tổ chức Hội. Mỹ Hà là xã nằm ở phía tây huyện Lạng Giang có trên 1900 hộ gia đình, trong đó trẻ 16 tuổi trở xuống có 980 cháu, chiếm 13,2% dân số, trong đó 90 cháu thuộc hộ nghèo, cận nghèo, 10 cháu có hoàn cảnh đặc biệt, 9 cháu bị tật nguyền và 01 cháu bị bỏ rơi. Tuy là xã thuần nông còn nhiều khó khăn, trong những năm qua thực hiện phương châm "Dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em", xã Mỹ Hà đã huy động mọi nguồn lực để chăm sóc, giáo dục và bảo vệ cho trẻ em, không để xảy ra các vụ việc vi phạm pháp luật và các quyền của trẻ em, xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh cho các cháu. Về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, đại hội đã 4 nhiệm vụ trọng tâm là phát triển 30-50 hội viên, tập huấn chuyên môn cho cán bộ hội viên, huy động các nguồn lực để làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em trên địa bàn và xây dựng quỹ hội đạt 100.000 đồng/hội viên.

Lãnh đạo xã chụp ảnh với BCH Hội BVQTE xã Mỹ Hà

          Đại hội đã bầu 09 ông bà vào BCH Hội khóa I (nhiệm kỳ 2022-2027), bà Ngô Thị Hằng, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã được bầu làm Chủ tịch Hội BVQTE xã. Đây là xã thứ 4 của huyện Lạng Giang thành lập được Hội BVQTE cấp cơ sở./.

Thân Văn Phương
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Hành trình kết nối yêu thương
Ngày: 13-01-2020 03:03
Van phong dien tu Chuong trinh cong tac Hoc tap lam theo loi bac Hệ thống văn bản hoat dong phong trao
  • Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em...

  • Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội BVQTE tỉnh.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ...

  • Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.

    Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ...

  • Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III