Xã Tiên Lục (huyện Lạng Giang) Đại hội thành lập Hội Bảo vệ quyền trẻ em
Lượt xem: 120  | Ngày đăng: 08/11/2022
Thực hiện Điều lệ Hội Bảo vệ quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh Bắc Giang và sự chỉ đạo của UBND huyện Lạng Giang, sau 2 tháng chuẩn bị chiều ngày 7/11/2022 xã Tiên Lục đã trọng thể tổ chức Đại hội Hội BVQTE xã lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2022-2027). Tới dự có lãnh đạo xã Mỹ Hà, Hội BVQTE huyện và 55 đại biểu đại diện cho các đoàn thể, trường học và Bí thư chi bộ, trưởng thôn và chi hội trưởng phụ nữ của 9 thôn trong xã.

Tại đại hội, Ban vận động xã đã báo cáo quá trình chuẩn bị đại hội được sự nhất trí của cấp ủy, chính quyền xã về công tác nội dung và công tác nhân sự, đồng thời tổ chức tuyên truyền trên đài truyền thanh xã và các hội nghị để nhân dân nắm được mục đích của tổ chức xã hội mới này. Nhân dịp đại hội, Ban vận động xã đã tặng 15 xuất quà cho 15 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, trị giá 7,5 triệu đồng, tạo dấu ấn về tổ chức Hội mới ra đời. Được biết xã Tiên Lục nằm ở phía tây bắc huyện Lạng Giang, nơi có cây Dã hương ngàn tuổi rất nổi tiếng. Tiên Lục có diện tích tự nhiên 14,14 km2 với gần 13.500 nhân khẩu của 4 dân tộc anh em, trong đó trẻ em dưới 16 tuổi có 1319 cháu, chiếm hơn 10% dân số. Số trẻ em ở hộ nghèo và cận nghèo có 48 cháu. Là xã thuần nông còn nhiều khó khăn, Tiên Lục đã thực hiện tốt phương châm "Giành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em", huy động mọi nguồn lực để chăm sóc, giáo dục và bảo vệ cho trẻ em, không để xảy ra các vụ việc vi phạm pháp luật và các quyền của trẻ em, xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh cho các cháu. Về phương hướng nhiệm vụ, đại hội đã 4 nhiệm vụ trọng tâm là phát triển 15-20 hội viên, tập huấn chuyên môn cho cán bộ hội viên, vận động khai thác các nguồn lực để tổ chức các hoạt động chăm sóc, bảo vệ trẻ em trên địa bàn với tổng giá trị bình quân từ 5 đến 10 triệu đồng/năm trở lên và xây dựng quỹ hội đạt 200.000 đồng/hội viên.

Lãnh đạo xã Tiên Lục và Hội BVQTE huyện Lạng Giang tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại đại hội.

          Đại hội đã bầu 10 ông bà vào BCH Hội khóa I (nhiệm kỳ 2022-2027), trong đó có 03 người tham gia Ban Thường vụ Hội. Bà Lê Thị Ánh, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã được bầu làm Chủ tịch Hội BVQTE. Đây là xã thứ 6 của huyện Lạng Giang thành lập được Hội BVQTE cấp cơ sở. 

Thân Văn Phương
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Hành trình kết nối yêu thương
Ngày: 13-01-2020 03:03
Van phong dien tu Chuong trinh cong tac Hoc tap lam theo loi bac Hệ thống văn bản hoat dong phong trao
  • Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em...

  • Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội BVQTE tỉnh.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ...

  • Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.

    Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ...

  • Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III