Món quà ý nghĩa
Lượt xem: 138  | Ngày đăng: 25/11/2022
Cơ sở Chăm sóc người tâm thần tỉnh Bắc Giang hiện đang quản lý, chăm sóc 97 người có bệnh lý về tâm thần. Để tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe cho người tâm thần tốt hơn, Ban giám đốc và cán bộ, nhân viên tại cơ sở rất mong muốn có một hệ thống nước tưới rau, tưới cây ăn quả tự động để vườn rau xanh, vườn cây ăn quả được tưới nước, chăm sóc thường xuyên, an toàn và phát triển tốt. Mục đích là đảm bảo nguồn rau xanh và hoa quả góp phần cải thiện đời sống, nâng cao sức khỏe cho cán bộ, nhân viên và gần 100 người bị tâm thần được chăm sóc tập trung tại cơ sở chăm sóc người tâm thần của tỉnh.

Để đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của cơ sở chăm sóc người tâm thần, Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang đã đề xuất với nhà hảo tâm và được Hội Hy vọng Châu Á (Cộng hòa Pháp) chung tay ủng hộ với số tiền để xây dựng hệ thống nước tưới tự động là 2.999 Euro, ngày 20/10/2022 Hội đã quy đổi số tiền ra tiền Việt được 70.874.240 VNĐ. Với số kinh phí trên Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang cùng với Ban giám đốc cơ sở chăm sóc người tâm thần thống nhất thuê Công ty TNHH MTV Quảng cáo trẻ Bắc Giang thi công lắp đặt. Ngày 17/10/2022 lãnh đạo Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang và Công ty TNHH MTV Quảng cáo trẻ Bắc Giang ký hợp đồng.

Sau gần một tháng triển khai tổ chức thực hiện, với sự phối hợp đôn đốc kiểm tra, giám sát thi công từng hạng mục công trình của lãnh đạo Hội BVQTE tỉnh và Ban giám đốc cơ sở chăm sóc người tâm thần tỉnh, công trình đã được hoàn thành.

Ngày 23/11/2022 đại diện lãnh đạo Hội BVQTE tỉnh, Ban giám đốc cơ sở chăm sóc người tâm thần và Công ty TNHH MTV Quảng cáo trẻ Bắc Giang đã kiểm tra, vận hành toàn bộ hệ thống nước tưới tự động, đánh giá và nghiệm thu công trình. Ba bên thống nhất cao với tổng kinh phí xây dựng hoàn thiện hệ thống nước là 74.700.000VNĐ. Số kinh phí phát sinh thêm là 3.826.000VNĐ bên thi công xin được tài trợ. Công trình đã được nghiệm thu và bàn giao cho cơ sở chăm sóc người tâm thần tỉnh quản lý, sử dụng. Cán bộ nhân viên và người tâm thần được chăm sóc ở đây rất vui mừng, phấn khởi đón nhận và cam kết sẽ quản lý khai thác sử dụng hệ thống nước tưới tự động có hiệu quả .

Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang xin trân trọng cảm ơn những tấm lòng hảo tâm đã chung tay, đồng hành, ủng hộ mang đến cho cơ sở chăm sóc người tâm thần tỉnh Bắc Giang món quà thực sự có ý nghĩa./.

Hồng Lê
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Hành trình kết nối yêu thương
Ngày: 13-01-2020 03:03
Van phong dien tu Chuong trinh cong tac Hoc tap lam theo loi bac Hệ thống văn bản hoat dong phong trao
  • Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em...

  • Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội BVQTE tỉnh.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ...

  • Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.

    Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ...

  • Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III