Lắng đọng Chương trình "Tết ấm tình thương" 2023
Lượt xem: 164  | Ngày đăng: 16/01/2023
Đã thành lệ từ 7 năm qua, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về Hội Bảo vệ quyền trẻ em (BVQTE) Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) lại tổ chức Chương trình "Tết ấm tình thương" tặng quà tết cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trẻ em mất nguồn nuôi dưỡng nhằm góp phần bù đắp để cá nhân có một cái tết vui tươi, phấn khởi.

Ngày 13/1/2023, Hội BVQTE huyện Lạng Giang đã phối hợp với Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UB MTTQ) huyện, Phòng Lao động thương binh - xã hội, Phòng giáo dục-đào tạo huyện, Lãnh đạo Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang, Công ty TNHH Bích Thủy (thị trấn Vôi) tổ chức Chương trình "Tết ấm tình thương" lần thứ VII, đón xuân Quý Mão 2023. Tới dự Chương trình có Bà Dương Thị Lợi, Chủ tịch Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang; Bà Nguyễn Thị Phú, Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Quỹ từ thiện Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang và 67 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cùng các bậc phụ huynh, các thày cô giáo. Để tiến tới Chương trình "Tết ấm tình thương" đón xuân Quý Mão, từ ngày 23/12/2022, Hội BVQTE huyện Lạng Giang đã tổ chức vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tặng quà các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tuy thời gian vận động rất ngắn nhưng đã có 10 tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ 41,9 triệu đồng và lượng lớn hiện vật gồm: UB MTTQ huyện, Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang, Quỹ tín dụng nhân dân xã Xương Lâm; Ông bà Vân Sơn (thị trấn Vôi), 02 Công ty Thủy lợi Nam và bắc Sông Thương, Công ty Thành Thắng (Mỹ Thái), 2 nhà hảo tâm dấu tên. Đặc biệt Công ty Bích Thủy đã ủng hộ 310 kg gạo tẻ, 155 kg gạo nếp, 31 túi mì chính, 62 gói bột canh, 31 chai dầu rán và 31 túi quà tết. Đây là năm thứ 7, Công ty Bích Thủy đồng hành với Hội, tiếp đó là Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang cũng được 6 năm; Quỹ tín dụng nhân dân Xương Lâm, ông bà Vân Sơn, 02 công ty thủy lợi Nam và Bắc Sông Thương đã đồng hành qua 2 tết.

 

Toàn cảnh Chương tình "Tết ấm tình thương" đón cuân Quỹ Mão 2023

          Nét mới của Chương trình "Tết ấm tình thương" đón xuân năm 2023 của huyện Lạng Giang là có sự kết hợp của Hội BVQTE tỉnh và các nhà tài trợ lồng ghép cùng tổ chức. Số các cháu được tặng quà là 67 cháu tăng gấp đôi so với tết trước. Bà Trần Thị Thủy, Giám đốc Công ty TNHH Bích Thủy (Thị trấn Vôi, Lạng Giang) đại diện các nhà tài trợ đã chia sẻ:"Mấy năm nay tuy điều kiện sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, nhưng công ty chúng tôi xác định luôn đồng hành cùng với Hội BVQTE huyện để chia sẻ, giúp đỡ các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Tôi vốn xuất thân từ một nông dân rất nghèo đi lên, đến nay có chút thành công nhưng không bao giờ quên những ngày khốn khó. Tôi nghĩ bao nhiêu lời động viên không bằng một hành động thiết thực". Nói là làm, đã 7 tết qua bà Thủy và cán bộ công nhân viên đồng hành cùng Hội tặng quà cho trẻ em đặc biệt khó khăn trong huyện. Riêng tết năm nay, Công ty Bích Thủy tặng mỗi cháu 10 kg gao tẻ, 5 kg gạo nếp, 01 túi mì chính, 02 túi bột canh, 01 chai dầu rán và 01 túi quà tết. Cháu Lê Đình Hải ở thôn Hương Thân, xã Hương Sơn, học sinh lớp 7 trường Trung học sơ sở xã Hương Sơn đại diện các cháu được tặng quà phát biểu cảm ơn các đại biểu và các nhà tài trợ.

          Tại chương trình “Tết ấm tình thương” năm 2023, 36 cháu được nhận quà của Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang. Quà được tặng gồm 4 chiếc xe đạp, 10 xuất quà bằng tiền mặt (6 triệu đồng) của Ngân hàng nông nghiệp-phát triển nông thôn tỉnh Bắc Giang, 20 hộp sữa dinh dưỡng cô gái Hà Lan (trị giá khoảng 500.000 đồng/hộp). Sau khi nhận quà là chiếc xe đạp cháu Lê Đình Hải cảm động cho biết:"Nhà cháu rất nghèo, phải đi bộ đến trường. Được tặng xe đạp cháu rất phấn khởi vì từ này đến trường không phải đi bộ. Cháu cảm ơn các cô, các bác rất nhiều. Cháu hứa sẽ học hành chăm chỉ, đền đáp lại sự quan tâm của các cô, các bác. Tết này vui nhất là cháu có xe đạp mới đi vui xuân rồi".

          Cũng tại chương trình, Hội BVQTE huyện phối hợp với Phòng giáo dục-đào tạo, Hội BVQTE các xã, thị trấn rà soát được 31 cháu có hoàn cảnh khó khăn đưa vào danh sách. Căn cứ vào tiền và vật chất vận động được, tại Chương trình, mỗi cháu được nhận 900.000 đồng tiền mặt và 10 kg gạo tẻ, 5 kg gạo nếp, 01 chai dầu rán, 01 túi mì chính, 02 túi bột canh và 01 túi quà tết, đã cơ bản cho một cái tết ấm áp, yên vui. Ông Nguyễn Huy Tùng, Phó Trường phòng Lao đồng Thương binh -xã Hội huyện Lạng Giang cho biết:"Chúng tôi đánh giá cao hoạt động của Hội BVQTE hàng năm tổ chức được Chương trình "Tết ấm tình thương" giành cho trẻ em nghèo là hoạt động rấtt có ý nghĩa. 7 năm qua toàn huyện có gần 300 lượt cháu được nhận quà tết của huyện và các tổ chức, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm, đã động viên các cháu phấn đấu vươn lên trong cuộc sống ".

Thân Văn Phương
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Hành trình kết nối yêu thương
Ngày: 13-01-2020 03:03
Van phong dien tu Chuong trinh cong tac Hoc tap lam theo loi bac Hệ thống văn bản hoat dong phong trao
  • Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em...

  • Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội BVQTE tỉnh.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ...

  • Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.

    Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ...

  • Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III