205 học sinh vượt khó nhận học bổng Chương trình “Chắp cánh ước mơ” với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng
Lượt xem: 122  | Ngày đăng: 11/09/2023
BẮC GIANG - Ngày 10/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội Bảo vệ quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh, Báo Bắc Giang và Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn lần thứ VIII, năm 2023.

Đến dự có các đồng chí: Võ Anh Dũng, Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam; Trần Văn Tuấn, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và một số sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và 205 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Về phía Ban tổ chức có các đồng chí: Nguyễn Văn Linh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; Dương Thị Lợi, Chủ tịch Hội BVQTE tỉnh; Trịnh Văn Ánh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang.

Description: Đại diện Ban tổ chức và nhà tài trợ trao thưởng cho các em học sinh vượt khó học giỏi.

Đại diện Ban tổ chức và nhà tài trợ trao thưởng cho các em học sinh vượt khó học giỏi.

Tiếp thêm động lực cho hàng nghìn trẻ em tới trường

Chương trình "Chắp cánh ước mơ" được diễn ra lần đầu tiên vào năm 2016 nhân dịp khai giảng với phương châm hành động “Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em”, “Chung tâm, chung chí, chung sức bảo vệ quyền trẻ em” và thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích 10 năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Từ đó đến nay, vào đầu năm học mới, chương trình được tổ chức nhằm chia sẻ, động viên các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực tiếp tục đến trường. 

Description: Đồng chí Dương Thị Lợi phát biểu khai mạc.

Đồng chí Dương Thị Lợi phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, đồng chí Dương Thị Lợi nhấn mạnh, những năm qua, chương trình thường xuyên đón nhận sự quan tâm, ủng hộ của hàng trăm tổ chức, cá nhân hảo tâm thông qua nhiều hình thức như: Nhận đỡ đầu, tặng học bổng, xe đạp, mũ bảo hiểm, đồ dùng học tập... với tổng số tiền và hiện vật trị giá hơn 5 tỷ đồng. Nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ kinh phí học tập hằng tháng cho đến khi các em tốt nghiệp THPT.

Description: Đồng chí Nguyễn Văn Linh trao học bổng và quà cho học sinh hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Văn Linh trao học bổng và quà cho học sinh hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình thành công nhờ có sự đồng hành của nhiều nhà tài trợ như: Công ty cổ phần Phát triển Fuji Bắc Giang; Công ty Bảo Minh Bắc Giang; Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Vinh Anh; Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh Bắc Giang; Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh Bắc Giang II; Công ty Bảo Việt Bắc Giang; Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Bắc Giang, Công ty 45 - Tổng Công ty Đông Bắc, Liên đoàn Lao động tỉnh, Câu lạc bộ (CLB) Nhịp nối yêu thương... Các cá nhân hảo tâm như: Bà Tường Vi (TP Bắc Giang), bà Tạ Thị Thủy - Thư viện tỉnh cùng nhiều tấm lòng nhân ái của mạnh thường quân ở mọi miền Tổ quốc.

Nhờ sự chung tay hành động của các tổ chức, cá nhân, 7 năm qua đã có gần 1,5 nghìn lượt học sinh hoàn cảnh khó khăn được tiếp sức đến trường. Nhiều em đã vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, đỗ đại học, cao đẳng, đạt danh hiệu học sinh giỏi, giành giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và quốc gia. Một số em tốt nghiệp đại học, ra trường có việc làm ổn định và làm chủ cuộc sống, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Description: Đại diện Ban tổ chức và nhà tài trợ trao học bổng cho các em học sinh.

Đại diện Ban tổ chức và nhà tài trợ trao học bổng cho các em học sinh.

 

Năm học vừa qua, sự hỗ trợ, sẻ chia, khích lệ kịp thời của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm giúp nhiều học sinh tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, giành kết quả cao trong học tập với 111 em học lực khá, giỏi. 

Tiếp tục lan tỏa yêu thương

Description: Đồng chí Trần Văn Tuấn cùng đại diện Ban tổ chức và nhà tài trợ trao học bổng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Trần Văn Tuấn cùng đại diện Ban tổ chức và nhà tài trợ trao học bổng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn.

Năm nay, Ban tổ chức tiếp tục nhận được sự quan tâm đồng hành của 35 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ tiền và hiện vật với tổng số hơn 600 triệu đồng. Từ các nguồn vận động, Ban tổ chức quyết định trao học bổng với nhiều mức khác nhau (từ hơn 1 triệu đồng đến 12 triệu đồng) và các phần quà ý nghĩa gồm: Mũ bảo hiểm, xe đạp, đồ dùng học tập, máy tính, sữa, bánh kẹo… cho 205 học sinh vượt khó. Trong đó, có 38 em nhận học bổng với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng của tổ chức nước ngoài là Hội Hy vọng châu Á (Cộng hòa Pháp).

Tại chương trình, đại diện CLB Nhịp nối yêu thương (Hà Nội) nhận đỡ đầu 3 em: Bùi Văn Hanh, Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS An Lạc (Sơn Động); Ngô Gia Bảo, Trường Tiểu học thị trấn Vôi (Lạng Giang); Lê Minh Hiếu, Trường Tiểu học xã Tam Tiến (Yên Thế) với mức hỗ trợ 12 triệu đồng/năm/em. 

Description: Đại diện Ban tổ chức trao học bổng và quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện Ban tổ chức trao học bổng và quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại đây, đồng chí Võ Anh Dũng khẳng định: “Chắp cánh ước mơ” là hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nhịp cầu kết nối yêu thương giữa các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ở mọi miền của Tổ quốc để trẻ em khó khăn có cuộc sống ngày một tốt hơn. Chương trình ngày càng lan tỏa, thu hút nhiều tổ chức, cá nhân đồng hành, nhờ vậy, số trẻ được tặng học bổng, phương tiện, đồ dùng học tập tăng lên hằng năm, kết quả học tập của các em ngày càng tiến bộ.

Description: Đồng chí Võ Anh Dũng phát biểu tại chương trình.

Đồng chí Võ Anh Dũng phát biểu tại chương trình.

 

Lãnh đạo Hội BVQTE Việt Nam đánh giá cao sáng kiến của Hội BVQTE Bắc Giang, Báo Bắc Giang và Hội Khuyến học tỉnh, đồng thời mong muốn chương trình "Chắp cánh ước mơ" tiếp tục được triển khai trong những năm tiếp theo.

Thời gian tới, Hội BVQTE Việt Nam và Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang tiếp tục phối hợp với các đơn vị tổ chức thêm nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, thu hút thêm nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân giàu lòng nhân ái chung tay ủng hộ, tiếp thêm động lực cho trẻ em khắc phục khó khăn, vươn lên trong học tập.

Description: Ban tổ chức và nhà tài trợ trao học bổng cho học sinh vượt khó.

Ban tổ chức và nhà tài trợ trao học bổng cho học sinh vượt khó.

Trong không khí ấm áp yêu thương của chương trình, đại diện cho các em được nhận học bổng, em Nguyễn Yến Nhi, phường Thọ Xương (TP Bắc Giang), học sinh Trường THPT Ngô Sĩ Liên cảm ơn các nhà tài trợ và Ban tổ chức, hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành người có ích, xứng đáng với sự quan tâm của cộng đồng.

Description: Ban tổ chức trao ghi nhận

Ban tổ chức trao ghi nhận "Tấm lòng Vàng" cho các nhà tài trợ chương trình.

Tại đây, Ban tổ chức trao ghi nhận “Tấm lòng Vàng” tri ân sự đồng hành ủng hộ của các nhà tài trợ, góp phần mang lại thành công cho chương trình "Chắp cánh ước mơ".
Tin, ảnh Lệ Thanh - Thu Thủy
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Hành trình kết nối yêu thương
Ngày: 13-01-2020 03:03
Van phong dien tu Chuong trinh cong tac Hoc tap lam theo loi bac Hệ thống văn bản hoat dong phong trao
  • Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em...

  • Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội BVQTE tỉnh.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ...

  • Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.

    Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ...

  • Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III