Đại hội Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công tốt đẹp
Lượt xem: 72  | Ngày đăng: 05/12/2023
Trong 2 ngày 30/11 và 01/12/2023, tại Hà Nội, Hội BVQTE Việt Nam đã tiến hành Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tới dự có đại diện Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội ở Trung ương. Đại diện một số tổ chức quốc tế liên quan đến trẻ em tại Việt Nam và 270 đại biểu thay mặt cho hơn một vạn hội viên trong toàn quốc.

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù kinh tế - xã hội trong nước và quốc tế có nhiều suy giảm do tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu, đặc biệt là đại dịch covid -19, nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết của BCH, Ban Thường vụ, sự quan tâm phối hợp của các cơ quan nhà nước Bộ, Ban, ngành đoàn thể trong công tác bảo vệ quyền trẻ em, đặc biệt là sự phối hợp của các địa phương. Hội BVQTE Việt Nam đã cơ bản thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao theo quy định của pháp luật và đạt kết quả rất tích cực trong các mặt hoạt động như: Phát huy tổ chức và nâng cao năng lực của Hội; triển khai nhiệm vụ tham gia, góp ý, xây dựng và thực hiện chính sách pháp luật về trẻ em, phát biểu chứng kiến bảo vệ quyền trẻ em, tham gia giám sát thực hiện quyền trẻ em, công tác truyền thông bảo vệ quyền trẻ em. Đặc biệt là công tác vận động nguồn lực bảo vệ hỗ trợ cho trẻ em. Trong nhiệm kỳ qua Hội và các Hội địa phương đã vận động được hơn 400 tỷ đồng. Đã có hơn 300 ngàn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên cả nước được hỗ trợ. Thông qua kết quả các hoạt động trên vị trí, vai trò của Hội ngày càng khẳng định và nâng cao.

Description: C:UsersAdministratorDesktopIMG_8373.JPG
Quang cảnh đại hội

Đặc biệt đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028 là: Mở rộng, đổi mới và sáng tạo về nội dung, phương thức hoạt động toàn diện của Hội, đặc biệt là trong tham gia xây dựng chính sách pháp luật và giám sát thực hiện quyền trẻ em; phát huy vai trò thúc đẩy thực hiện và bảo vệ quyền trẻ em, nâng cao năng lực và phát triển tổ chức Hội các cấp, tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác với các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước để thể hiện tốt mục tiêu chiến lược của Hội, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Đại hội đã bầu BCH Hội BVQTE Việt Nam khóa IV nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 68 ông, bà. Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam khóa III được bầu giữ chức Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam khóa IV nhiệm kỳ 2023-2028./.

Xuân Chuyển
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Hành trình kết nối yêu thương
Ngày: 13-01-2020 03:03
Van phong dien tu Chuong trinh cong tac Hoc tap lam theo loi bac Hệ thống văn bản hoat dong phong trao
  • Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em...

  • Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội BVQTE tỉnh.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ...

  • Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.

    Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ...

  • Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III