Hỗ trợ trẻ em vượt qua dịch bệnh covid-19
Lượt xem: 202  | Ngày đăng: 14/12/2021
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Do ảnh hưởng của dịch bệnh tình hình phát triển kinh tế của đất nước, của nhiều địa phương, công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, hộ gia đình gặp không ít khó khăn. Nhiều gia đình không có việc làm, không có thu nhập trong một thời gian dài, gia đình lại không có nguồn tài chính dự trữ nên việc đảm bảo cuộc sống gia đình nói chung, đặc biệt là nguồn nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ gặp không ít khó khăn. Dịch bệnh khiến một số trường, lớp học phải đóng cửa, các em phải học trực tuyến, có gia đình tới 2 - 3 con đang tuổi học trò nên việc mua máy tính, điện thoại thông minh để con học trực tuyến không phải là dễ dàng. Một số gia đình cha, mẹ các em đi làm cả ngày hoặc xa nhà không có người lớn quản lý, hướng dẫn trẻ học trực tuyến ở nhà nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn với trẻ em và ảnh hưởng đến chất lượng học tập.

Thực tế thời gian qua đã có nhiều trẻ bị F0 phải điều trị, nhiều trẻ bị cách ly tập trung, hoặc cách ly tại nhà, không được đến trường học cùng bạn bè trong thời gian dài. Dịch covid-19 đã cướp đi sinh mạng của nhiều người trong đó có người thân trong gia đình và bạn bè của trẻ, nhiều cháu mồ côi cha, mẹ do dịch bệnh, điều đó ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần, tâm lý, cơ hội, điều kiện nuôi dưỡng, chăm sóc, gia đình trẻ.

Là một tổ chức xã hội hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang luôn nhận thức sâu sắc vai trò, trách nhiệm của mình, tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, gia đình thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch và hướng dẫn con cháu cùng thực hiện. Hướng dẫn, chỉ đạo các cấp Hội nắm bắt tình hình trẻ em bị F0, F1 trẻ em ở các điểm cách ly tập trung, trẻ em nghèo bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 để có giải pháp tư vấn, hỗ trợ kịp thời. Tăng cường truyền thông, tư vấn, hướng dẫn các bậc cha, mẹ giành thời gian nhiều hơn bên các con, cùng vui chơi, chia sẻ, động viên các con khi phải ở trong nhà nhiều ngày. Để đảm bảo an toàn cho các con khi học trực tuyến ở nhà các bậc cha mẹ cần hướng dẫn các con kỹ năng sử dụng môi trường mạng an toàn, hiệu quả. Để kịp thời hỗ trợ các em cùng các gia đình ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 các cấp Hội đã tích cực, chủ động tuyên truyền, vận động các tổ chức, công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ tiền và vật chất chia sẻ, động viên, khích lệ, tiếp thêm nghị lực để các em vươn lên trong cuộc sống.

Hồng Lê
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Hành trình kết nối yêu thương
Ngày: 13-01-2020 03:03
Van phong dien tu Chuong trinh cong tac Hoc tap lam theo loi bac Hệ thống văn bản hoat dong phong trao
  • Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em...

  • Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội BVQTE tỉnh.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ...

  • Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.

    Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ...

  • Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III