TỔNG KẾT PHONG TRÀO THI ĐUA, CÔNG TÁC KHEN THƯỞNG NĂM 2021
Lượt xem: 221  | Ngày đăng: 20/01/2022
Ngày 18/01/2022, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021 và triển khai Nghị quyết của Chính phủ, của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Dự hội nghị có các đồng chí: Dương Văn Thái - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Văn Hải - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thị Thu Hồng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Lê Ánh Dương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mật trận Tổ quốc, cơ quan, đoàn thể, đơn vị tổ chức, doanh nghiệp trong khối thi đua của tỉnh và lãnh đạo các địa phương.

Năm 2021, Công tác thi đua, khen thưởng  của tỉnh tiếp tục có nhiều thay đổi và chuyển biến tích cực, tạo ra bước phát triển tiến bộ trên nhiều lĩnh vực và ảnh hưởng tích cực đến toàn xã hội. Hội đồng TĐKT các cấp được kiện toàn, củng cố và hoạt động hiệu quả. Các phong trào thi đua được phát động và tổ chức thực hiện rộng khắp ở các cấp, các ngành; mọi người, mọi nhà đều hăng hái thi đua; các phong trào thi đua đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm, tập trung những việc khó để đăng ký thi đua. Các cấp, các ngành và địa phương đã quan tâm xây dựng, bồi dưỡng, tuyên truyền nhân rộng điển hình tiên tiến. Công tác khen thưởng đã có nhiều đổi mới, chú trọng khen thưởng các tập thể nhỏ, cá nhân trực tiếp làm việc, lao động sản xuất, đặc biệt là các tập thể, cá nhân có thành tích đột xuất, những cá nhân điển hình, gương người tốt việc tốt,...

          Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong triển khai phong trào thi đua, nhân rộng điển hình tiên tiến, đặc biệt là kinh nghiệm vừa chống dịch vừa phát triển KT-XH,  thẳng thắn nhìn nhận hạn chế về công tác khen thưởng, đặc biệt là khen thưởng chuyên đề; một số phong trào, cuộc vận động chậm đổi mới hình thức.

           Năm 2022, tỉnh tiếp tục triển khai hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, vai trò quản lý nhà nước của các cấp chính quyền, phát huy năng lực vận động quần chúng của các đoàn thể Nhân dân đối với công tác TĐKT, đồng thời đề cao vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả. Chú trọng nhân rộng, biểu dương điển hình tiên tiến.

          Tại hội nghị UBND tỉnh triển khai Kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Chính phủ, của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về phát triển kinh tế- xã hội năm 2022; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương  phát động các phong trào thi đua yêu nước với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” - vừa kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, vừa duy trì, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, hoàn thành toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022”. 

          Nhân dịp này, 216 tập thể, cá nhân được trao tặng các phần thưởng cao quý gồm: Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba của Chủ tịch nước; Bằng khen, Cờ thi đua của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

          Hội bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang là một trong những đơn vị được UBND tỉnh tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Bắc Giang năm 2021”

Ngô Thị Sinh
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Hành trình kết nối yêu thương
Ngày: 13-01-2020 03:03
Van phong dien tu Chuong trinh cong tac Hoc tap lam theo loi bac Hệ thống văn bản hoat dong phong trao
  • Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em...

  • Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội BVQTE tỉnh.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ...

  • Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.

    Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ...

  • Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III