Phát huy vai trò kết nối chung tay hành động vì trẻ em
Lượt xem: 239  | Ngày đăng: 29/01/2022
Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã đến gần chương trình "Tết ấm tình thương" do Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang phát động, tổ chức rất thiết thực, đạt kết quả đáng khích lệ. Mặc dù dịch covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và hộ gia đình, song với truyền thống nhân ái "Lá lành đùm lá rách"; với ý trí quyết tâm cao tuyên truyền, vận động làm tốt vai trò kết nối giữa nhà hảo tâm với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; chủ động, sáng tạo lựa chọn hình thức tổ chức trao quà an toàn, phù hợp nên chương trình đã thành công tốt đẹp.

Chỉ sau hơn một tháng triển khai, tổ chức thực hiện, các cấp Hội trong tỉnh đã chủ động tiếp nhận sự chung tay, đồng lòng ủng hộ của rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức cá nhân với tổng số tiền và vật chất lên tới trên 1,75 tỷ đồng để trao tặng quà tết và học bổng cho trên 3000 trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Riêng cán bộ, nhân viên văn phòng tỉnh Hội đã vận động, kết nối tiếp nhận với tổng số tiền, vật chất là trên 646 triệu đồng. Với số tiền và quà trên Hội đã cùng các nhà tài trợ trao tặng quà tết và trao tặng học bổng cho 792 trẻ em. Trong đó có 700 xuất quà tết, 60 em được nhận học bổng với mức cao nhất là 4.400.000đ, cháu có học bổng thấp nhất là 1.900.000đ do Hội Hy vọng và Hội Hạt gạo Cộng hòa Pháp tài trợ; đồng thời cũng trao tặng 32 chiếc xe đạp cho 32 trẻ em nghèo do Hội Vì tâm Cộng hòa Pháp tài trợ.

Với tinh thần chung tay hành động vì trẻ em, Hội BVQTE 10 huyện, thành phố cũng đã tích cực kết nối với các nhà hảo tâm trao tặng quà tết cho 2713 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền và vật chất trên 1,1 tỷ đồng. Điển hình là Hội BVQTE thành phố Bắc Giang đã vận động được tổng số tiền và quà trên 380 triệu đồng trao tặng quà tết cho 807 trẻ em, Hội BVQTE huyện Yên Dũng đã vận động được trên 200 triệu đồng trao tặng quà tết cho 345 trẻ em, Hội BVQTE huyện Lục Nam đã vận động được số tiền và vật chất là 212 triệu đồng trao tặng quà tết 510 trẻ em.

Chương trình "Tết ấm tình thương" được Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang thường niên tổ chức vào mỗi dịp tết đến xuân về nhằm kết nối, lan tỏa vòng tay nhân ái, chia sẻ yêu thương động viên, khích lệ trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cùng gia đình chung tay đón tết cổ truyền của dân tộc. Với ý nghĩa thiết thực và nhân văn sâu sắc chương trình sẽ tiếp tục lan tỏa tấm lòng nhân ái, góp phần tô thắm thêm truyền thống nhân ái, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Hồng Lê
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Hành trình kết nối yêu thương
Ngày: 13-01-2020 03:03
Van phong dien tu Chuong trinh cong tac Hoc tap lam theo loi bac Hệ thống văn bản hoat dong phong trao
  • Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em...

  • Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội BVQTE tỉnh.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ...

  • Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.

    Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ...

  • Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III