109 trẻ em khuyết tật vận động được khám sàng lọc và tư vấn miễn phí
Lượt xem: 259  | Ngày đăng: 13/06/2022
Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang với Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng Hà Nội về việc khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật năm 2022.

Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang đã xây dựng kế hoạch hướng dẫn Hội BVQTE 10 huyện, thành phố lập danh sách đối tượng trẻ em khuyết tật vận động, các đối tượng trẻ em đang sử dụng dụng cụ chỉnh hình trợ giú, có nguyện vọng đăng ký khám sàng lọc để gửi về văn phòng tỉnh Hội. Sau gần 1 tháng triển khai đã có 105 trẻ khuyết tật ở 7 huyện, thành phố được gia đình đăng ký khám sàng lọc tại địa phương. Căn cứ số lượng trẻ khuyết tật đăng ký khám sàng lọc ở các địa phương, Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang cùng với Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Hà Nội, Hội BVQTE các huyện, thành phố thống nhất thời gian, địa điểm, các điều kiện cần thiết để thực hiện khám sàng lọc, tư vấn thuận lợi nhất cho gia đình và đạt hiệu quả cao, Hội BVQTE các huyện đã thông báo để gia đình đưa trẻ đến đúng thời gian, địa điểm quy định.

Trong 3 ngày, từ ngày 08 đến 10 tháng 6 năm 2022, Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang, Hội BVQTE các huyện, thành phố cùng đoàn bác sĩ và kỹ thuật viên của bệnh viện do Bác sĩ Cát Thị Hồng Hà làm trưởng đoàn đã đến khám sàng lọc và tư vấn miễn phí cho 109 trẻ khuyết tật từ 01 đến 16 tuổi tại 7 trạm y tế xã, thị trấn. Tại các điểm khám sàng lọc, các bác sĩ đã trực tiếp thăm, khám, sàng lọc, phân loại, tư vấn cụ thể cho từng gia đình về hiện trạng tình hình dị tật ảnh hưởng đến vận động của trẻ và hướng điều trị, chăm sóc trẻ để trẻ phát triển tốt hơn. Đối với các cháu khuyết tật, Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng Hà Nội có thể phẫu thuật, phục hồi chức năng được, các bác sĩ đã tư vấn, hướng dẫn cụ thể để gia đình đăng ký đưa trẻ đến phẫu thuật miễn phí tại bệnh viện.

Với 109 cháu được khám sàng lọc, có 15 cháu được các bác sĩ tư vấn đăng ký đến Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Hà Nội phẫu thuật miễn phí , các gia đình đã nhận được phiếu hẹn đến bệnh viện vào ngày 20/6 để các bác sĩ tiếp tục khám và phẫu thuật cho các cháu.

Đây là chương trình thực sự có ý nghĩa nhân tháng hành động vì trẻ em năm 2022, đã tạo cơ hội để trẻ khuyết tật và gia đình trẻ được bác sĩ thăm khám, tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc trẻ tốt hơn, là cơ hội để một số cháu được phẫu thuật, chỉnh hình, vận động tốt hơn, gia đình không phải lo lắng về kinh phí phẫu thuật.

Các cấp Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang rất vui mừng, phấn khởi khi thấy các gia đình trẻ khuyết tật được tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc trẻ tốt hơn, các cháu được bệnh viện phẫu thuật, chỉnh hình sẽ vận động và hòa nhập cuộc sống tốt hơn./.

Dương Thị Lợi
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Hành trình kết nối yêu thương
Ngày: 13-01-2020 03:03
Van phong dien tu Chuong trinh cong tac Hoc tap lam theo loi bac Hệ thống văn bản hoat dong phong trao
  • Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em...

  • Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội BVQTE tỉnh.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ...

  • Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.

    Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ...

  • Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III