Đại hội đại biểu lần thứ III Hội Bảo vệ quyền trẻ em huyện Sơn Động nhiệm kỳ 2022 - 2027
Lượt xem: 147  | Ngày đăng: 05/07/2022
Ngày 22 tháng 6 năm 2022, Hội BVQTE huyện Sơn Động đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tới dự có bà Ngô Thị Sinh, Phó chủ tịch Hội BVQTE tỉnh và lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, xã hội nghề nghiệp, lãnh đạo một số xã, thị trấn, trường học cùng 45 đại biểu thay mặt cho 287 hội viên Hội BVQTE của 17 Hội cấp xã, thị trấn trong huyện.

Trong nhiệm kỳ qua, BCH Hội BVQTE huyện luôn chủ động, sáng tạo, tham mưu, đề xuất với lãnh đạo huyện và các cơ quan, ban ngành đoàn thể của huyện để tổ chức các hoạt động bảo vệ quyền trẻ em có trọng tâm đạt hiệu quả cao. Về xây dựng và phát triển tổ chức Hội, Hội BVQTE huyện luôn chú trọng và coi đây là nhiệm vụ hàng đầu. Trong nhiệm kỳ đã phát triển được 17/17 xã, thị trấn có tổ chức Hội cơ sở với tổng số 287 hội viên. Hội còn luôn làm tốt công tác tuyên truyền, tư vấn pháp luật bảo vệ quyền trẻ em như Công ước quốc tế về quyền trẻ em, Luật bảo vệ và chăm sóc trẻ em và các chính sách pháp luật khác liên quan đến trẻ em. Công tác vận động nguồn lực và tổ chức các hoạt động bảo vệ quyền trẻ em cũng đạt kết quả tốt. Trong nhiệm kỳ qua từ nguồn thu và kế hoạch vận động xã hội hóa, sự ủng hộ của các nhà hảo tâm được trên một tỷ đồng. Hội đã hỗ trợ thường xuyên hàng chục trẻ em bị căn bệnh hiểm nghèo như: Máu huyết tán, hỗ trợ mổ tim, chạy thận và tặng quà cho hàng trăm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhận dịp ngày quốc tế thiếu nhi 1-6, Tết trung thu, khai giảng năm học mới, Tết nguyên đán…

Cùng với những kết quả trên trong nhiệm kỳ qua Hội BVQTE huyện Sơn Động còn thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Hội BVQTE tỉnh để tổ chức các hoạt động trên địa bàn, đặc biệt là phối hợp tổ chức thực hiện có hiệu quả dự án hỗ trợ dinh dưỡng và giáo dục cho trẻ em nghèo; dự án “Sức khỏe cho mọi người” trên địa bàn huyện.

Đại hội đại biểu Hội BVQTE huyện Sơn Động đã đề ra, phương hướng nhiệm kỳ tới là: Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động từ hội huyện đến cơ sở hiệu quả, thiết thực. Đẩy mạnh tiến độ kết nạp thêm hội viên ở các xã, thị trấn. Chú trọng tập trung cao cho vận động nguồn lực để tổ chức các hoạt động bảo vệ quyền trẻ em. Làm tốt công tác phối hợp với Hội BVQTE tỉnh để tiếp nhận các dự án mới trên địa bàn nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho trẻ em. Là cầu nối giữa các nhà hảo tâm với trẻ em khó khăn trên địa bàn huyện.

Phát biểu với Đại hội bà  Ngô Thị Sinh, Phó chủ tịch Hội BVQTE tỉnh đánh giá cao những kết quả trên các mặt hoạt động của Hội BVQTE huyện Sơn Động trong nhiệm kỳ qua và chỉ rõ một số nhiệm vụ mà Hội BVQTE huyện Sơn Động cần làm tốt trong thời gian tới như: Cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động một cách có hiệu quả, thiết thực. Đẩy mạnh việc xây dựng, kết nạp hội viên; quan tâm đến phát triển mạng liên kết bảo vệ quyền trẻ em. Làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền về chức năng, nhiệm vụ của Hội, Công ước quốc tế về quyền trẻ em, Luật trẻ em… Cần chủ động, sáng tạo hơn nữa trong vận động nguồn lực để tổ chức các hoạt động bảo vệ quyền trẻ em.

Đại hội Hội BVQTE huyện Sơn Động nhiệm kỳ 2022-2027 đã bầu ra BCH khóa III gồm 23 ông bà. Tại kỳ họp lần thứ nhất BCH khóa III đã bầu Ban Thường vụ gồm 5 ông, bà. Bà Nguyễn Thị Vân chủ tịch Hội BVQTE huyện khóa II được bầu lại giữa chức Chủ tịch Hội BVQTE huyện Sơn Động khóa III, ông Nguyễn Đức Dụng được bầu giữ chức Phó chủ tịch Hội./.

 

Đăng Khoa
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Hành trình kết nối yêu thương
Ngày: 13-01-2020 03:03
Van phong dien tu Chuong trinh cong tac Hoc tap lam theo loi bac Hệ thống văn bản hoat dong phong trao
  • Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em...

  • Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội BVQTE tỉnh.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ...

  • Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.

    Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ...

  • Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III