Chung tay bảo vệ trẻ em
Lượt xem: 192  | Ngày đăng: 05/07/2022
Thực hiện kế hoạch tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề: “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Tiếp nối chuỗi hoạt động trong tháng hành động vì trẻ em, ngày 28/6/2022 Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang phối hợp với Hội BVQTE huyện Yên Dũng và trường THCS thị trấn Nham Biền số 1 tổ chức thành công diễn đàn trẻ em với chủ đề “Trẻ em với phòng, chống xâm hại trẻ em” và một số cuộc truyền thông trực tiếp cho 120 học sinh của trường với chủ đề: “Nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em”.

Do có sự chuẩn bị đầy đủ, cơ sở vật chất cần thiết như hội trường, bàn ghế, tăng âm, loa đài, giấy, bút vẽ… 37 em học sinh tham gia diễn đàn rất phấn khởi, mạnh dạn, tự tin, tích cực trao đổi, chia sẻ bằng nhiều hình thức hấp dẫn, sôi nổi. Những nội dung liên quan đến chủ đề diễn đàn như: Tìm hiểu khái niệm xâm hại trẻ em, thực trạng xâm hại trẻ em hiện nay, những hậu quả khi trẻ em bị xâm hại, những giải pháp để tự bảo vệ an toàn cho mình. Các em cũng mạnh dạn đề xuất, kiến nghị với các cơ quan chức năng về những giải pháp phòng, chống xâm hại trẻ em; 120 học sinh được tham dự truyền thông rất nghiêm túc, chú ý lắng nghe, mạnh dạn trao đổi, chia sẻ những tình huống, nguy cơ trẻ em bị xâm hại để có thêm kiến thức, kỹ năng ứng phó với những tình huống nguy hiểm trong cuộc sống, tự bảo vệ an toàn cho mình.

Tham dự 2 chương trình có 30 giáo viên, cán bộ hội địa phương và đại diện Hội phụ huynh của nhà trường. Mọi người rất phấn khởi, mong muốn có nhiều diễn đàn trẻ em và nhiều cuộc truyền thông để trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, chống xâm hại cho trẻ em. Để lan tỏa mục đích, ý nghĩa, nội dung hai hoạt động trên tới cộng đồng, đặc biệt là trẻ em, các đồng chí phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Bắc Giang, phóng viên chương trình Phát thanh vì trẻ em, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Yên Dũng đã về dự và đưa tin.

Sự thành công của 2 hoạt động trên đã động viên, khích lệ tiếp thêm nghị lực để những người làm công tác xã hội về trẻ em tiếp tục có nhiều hoạt động phù hợp, thiết thực với trẻ em và góp phần bảo vệ an toàn cho trẻ em./.

Hồng Lê
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Hành trình kết nối yêu thương
Ngày: 13-01-2020 03:03
Van phong dien tu Chuong trinh cong tac Hoc tap lam theo loi bac Hệ thống văn bản hoat dong phong trao
  • Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em...

  • Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội BVQTE tỉnh.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ...

  • Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.

    Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ...

  • Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III