Hội Bảo vệ quyền trẻ em xã Tân Mỹ tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2022-2027
Lượt xem: 159  | Ngày đăng: 29/08/2022
Ngày 26 tháng 8 năm 2022, Hội Bảo vệ quyền trẻ em xã Tân Mỹ, thành phố Bắc Giang đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027; Đây là đơn vị được Hội BVQTE thành phố Bắc Giang chỉ đạo Đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho Đại hội Hội BVQTE các xã, phường, thời gian tới. Tới dự có bà Dương Thị Lợi - Ủy viên BCH Hội BVQTE Việt Nam, Chủ tịch Hội BVQTE tỉnh, lãnh đạo Hội BVQTE thành phố; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, các ban ngành, đoàn thể của xã, Bí thư chi bộ, trưởng thôn trong xã, lãnh đạo các trường mầm non, Tiểu học, THCS và các nhà hảo tâm trên địa bàn xã.

Bám sát tôn chỉ mục đích của Hội là chung tay bảo vệ quyền trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thông qua các hoạt động của Hội như: Tết ấm tình thương; Trung thu kết nối yêu thương; tặng quà cho trẻ em Tết thiếu nhi 1/6 và Tết trung thu hàng năm…; 5 năm qua Hội BVQTE xã Tân Mỹ đã vận động các cơ quan, doanh nghiệp nhà hảo tâm trên địa bàn được số tiền và hiện vật trị giá trên 730 triệu đồng. Đã có trên 2.300 lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được hưởng lợi từ các hoạt động của Hội. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên nhiều cơ quan, đơn vị đã có tấm lòng hảo tâm đồng hành với các hoạt động của Hội, điển hình như: gia đình ông Dương Ngọc Tuấn – Công ty TNHH Thuần Việt thành phố Hồ Chí Minh nhận đã đỡ đầu mỗi năm từ 14 đến 17 cháu, mỗi tháng 300.000đ trong 5 năm. Sư thầy Thích Đàm Tiến, trụ trì chùa Phung Pháp nhận đỡ đầu 2 cháu; Công ty TNHH Sơn Nguyệt; gia đình bà Bắc Thủy thôn Tân Phượng; gia đình ông Hoàng Văn Lược thành phố Bắc Giang và các gia đình ông, bà Năm Niên, Kim Hằng, Đức Hường, Lương Thị Liên… Ngoài ra Hội còn thường xuyên theo dõi và nắm chắc tình hình trẻ em bị xâm hại, bạo hành trong xã để có biện pháp bảo vệ kịp thời. Kết quả hoạt động của Hội đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong xã đánh giá cao.

Đại hội đã nhất trí đề ra phương hướng hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ tới là nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của Hội, đẩy mạnh phát triển hội viên; phấn đấu có 70% hội viên được tập huấn nâng cao kiến thức về hoạt động Hội. Phấn đấu hàng năm có từ 70 đến 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được nhận hỗ trợ từ các hoạt động của Hội, giữ vững danh hiệu đơn vị Hội hoạt động xuất sắc.

Đại hội đã bầu BCH Hội BVQTE xã Tân Mỹ khóa II nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 13 ông, bà, bầu Ban thường vụ gồm 5 ông, bà, bầu Ban kiểm tra gồm 3 ông, bà. Bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội BVQTE thành phố Bắc Giang lần thứ III gồm 6 ông, bà. Bà Hoàng Thị Huề, Chủ tịch Hội BVQTE xã Tân Mỹ khóa I tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội BVQTE xã Tân Mỹ khóa II, nhiệm kỳ 2022-2027.

Xuân Chuyển
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Hành trình kết nối yêu thương
Ngày: 13-01-2020 03:03
Van phong dien tu Chuong trinh cong tac Hoc tap lam theo loi bac Hệ thống văn bản hoat dong phong trao
  • Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em...

  • Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội BVQTE tỉnh.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ...

  • Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.

    Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ...

  • Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III