“Chắp cánh ước mơ” tiếp sức cho trẻ em vươn lên từ gian khó
Lượt xem: 214  | Ngày đăng: 26/09/2022
Trần Thị Ngọc Mai (sinh năm 1998) ở thôn Đồng, xã Tân Mỹ, thành phố Bắc Giang (ảnh) là một trong những cá nhân xuất sắc được tuyển thẳng vào viên chức nhà nước theo chương trình thu hút nhân tài của tỉnh năm 2022. Em được phân công dạy môn Địa lý tại trường THCS Dĩnh Kế (thành phố Bắc Giang).

Nhìn khuôn mặt rạng ngời của nữ giáo viên trẻ này ít ai có thể nghĩ rằng đây lại là một cô bé mồ côi khi mới hơn 2 tuổi, có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Khi bố mẹ mất đi vì căn bệnh hiểm nghèo em sống trong sự che chở của ông, bà nội. Thế nhưng khi em đang học lớp 9 thì ông nội qua đời, bà nội không may bị tai nạn gãy chân đi lại phải dùng nạng nên cuộc sống của hai bà cháu ngày càng khó khăn, chật vật hơn. Thương cháu côi cút, mẹ già ốm đau gia đình chú ruột của Ngọc Mai đã cưu mang để em được cắp sách đến trường. Biết được hoàn cảnh của em nhiều tổ chức, cá nhân đã quan tâm , sẻ chia giúp đỡ. Trong đó có chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo với mức học bổng mỗi năm từ 2 triệu đến 3 triệu đồng. Từ chương trình này với sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm khác cuộc sống  của em cũng bớt nhọc nhằn, khó khăn hơn, giúp em yên tâm trong học tập trong 3 năm học THPT chuyên Bắc Giang.

 

Không phụ lòng mong đợi của gia đình và sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, với ý chí và nghị lực mạnh mẽ, em luôn nỗ lực trong học tập. Nhiều năm liền em đạt học sinh giỏi và giành nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi tiêu biểu khu vực trung du miền núi phía bắc. Bên cạnh nỗ lực học tập theo đuổi ước mơ vào đại học, ngoài giờ học Mai còn phụ giúp gia đình chú bán hàng giải khát và làm việc nhà…

Với kết quả học tập xuất sắc Ngọc Mai được tuyển thẳng vào lớp chất lượng cao khoa Địa lý trường Đại học sư phạm Hà Nội I. Sau khi tốt nghiệp Đại học loại xuất sắc em được tuyển thẳng vào viên chức nhà nước. Hiện Ngọc Mai đang tiếp tục theo chương trình Thạc sĩ tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội I. Hôm chúng tôi gặp Ngọc Mai trong một ngày nghỉ hiếu hỏi của em ở quê, em rất cảm động khi nhắc đến chương trình “Chắp cánh ước mơ” nhờ sự giúp đỡ của chương trình mà em mới có được những thành công như ngày hôm nay, em mong chương trình tiếp tục được tổ chức giúp đỡ cho nhiều bạn có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục cắp sách đến trường thực hiện được ước mơ của mình./.

Xuân Chuyển
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Hành trình kết nối yêu thương
Ngày: 13-01-2020 03:03
Van phong dien tu Chuong trinh cong tac Hoc tap lam theo loi bac Hệ thống văn bản hoat dong phong trao
  • Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em...

  • Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội BVQTE tỉnh.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ...

  • Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.

    Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ...

  • Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III