Xã Xương Lâm tổ chức Đại hội Hội BVQTE lần thứ nhất
Lượt xem: 129  | Ngày đăng: 14/12/2022
Sau hơn 2 tháng chuẩn bị, chiều ngày 13/12/2022 xã Xương Lâm (Lạng Giang) đã trọng thể tổ chức Đại hội Hội bảo vệ quyền trẻ em (BVQTE) lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2022-2027). Tới dự có lãnh đạo Hội BVQTE huyện và xã Xương Lâm, cùng 46 ông bà đại diện cho các đoàn thể, trường học và 15 thôn trong xã.

          Tại đại hội, Ban vận động của xã Xương Lâm đã báo cáo quá trình công tác chuẩn bị cho đại hội, trong đó có công tác nhân sự được cấp ủy, chính quyền nhất trí và công tác tuyên truyền ở xã và các thôn để nhân dân được được mục đích ý nghĩa của Hội BVQTE. Nhân dịp tổ chức đại hội, Ban vận động xã Xương Lâm đã vận động các doanh nghiệp và nhà hảo tâm tặng 17 xuất quà cho 17 trẻ em khuyết tậ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn với số tiền 5,1 triệu đồng, tạo dấu ấn về tổ chức Hội mới.

Lãnh đạo xã Xương Lâm và Hội BVQTE huyện Lạng Giang tặng quà cho trẻ em khuyết tật của xã

          Được biết xã Xương Lâm nằm ở phía đông nam với thị trấn Vôi nên luôn gắn với tiến trình dựng nước và giữ nước và chiến công hiển hách của cha ông trong chống giặc ngoại xâm. Xã Xương Lâm có diện tích tự nhiên 11,04 km2 với 2524 hộ và 9972 nhân khẩu, trong đó trẻ em dưới 16 tuổi có 2.667 cháu. Số trẻ em hộ nghèo và cận nghèo có 48 cháu. Trong những năm qua mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng Xương Lâm luôn thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em nói chung và các dịp "tháng hành động vì trẻ em", ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, tết Trung thu xã đều tổ chức tặng quà cho trẻ em. Bên cạnh đó xã còn thường xuyên tuyên truyền các văn bản pháp luật về trẻ em, việc xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh cho các cháu, công tác phòng chống và ngăn chặn các tai tệ nạn xã hội đối với trẻ em...

BCH Hội BVQTE xã Yên Mỹ khóa I (Nhiệm kỳ 2022-2027)

          Về phương hướng nhiệm vụ trong 5 năm tới, Xương Lâm đã đề ra 3 mục tiêu trọng tâm và 5 giải pháp chính để thực hiện, trong đó phấn đấu phát triển 15-20 hội viên, 100% cán bộ và 50% hội viên được tập huấn về chuyên môn, kỹ năng bảo vệ các quyền của trẻ em, phương pháp vận động các nguồn lực để tổ chức các hoạt động hội và phấn đấu mỗi năm huy động các nguồn lực đạt 3 triệu đồng/năm trở lên, quỹ hội đạt 200.000 đồng/hội viên. Đại hội Hội BVQTE Xương Lâm đã bầu 11 ông bà tham gia BCH Hội khóa I (nhiệm kỳ 2022-2027), trong đó bà Nguyễn Thị Phượng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội BVQTE.

Thân Văn Phương
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Hành trình kết nối yêu thương
Ngày: 13-01-2020 03:03
Van phong dien tu Chuong trinh cong tac Hoc tap lam theo loi bac Hệ thống văn bản hoat dong phong trao
  • Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em...

  • Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội BVQTE tỉnh.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ...

  • Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.

    Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ...

  • Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III