Đại hội Hội Bảo vệ quyền trẻ em huyện Tân Yên lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027
Lượt xem: 93  | Ngày đăng: 26/12/2022
Ngày 24/12/2022, Hội Bảo vệ quyền trẻ em huyện Tân Yên đã tổ chức Đại hội, lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027, tới dự có bà Dương Thị Lợi, Ủy viên BCH Hội BVQTE Việt Nam, Chủ tịch Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang; Ông Ngô Quốc Hưng, Ủy viên BTV Huyện Ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức Hội trong huyện và 70 hội viên thay mặt cho gần 900 hội viên trong toàn huyện.

Trong nhiệm kỳ qua Hội BVQTE huyện Tân Yên luôn được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp và các cơ quan, đoàn thể nên hoạt động của Hội đã có nhiều khởi sắc tạo được niềm tin và vị thế của tổ chức Hội, góp phần mang lại lợi ích chính đáng, hợp pháp cho trẻ em. Về phát triển tổ chức Hội đến nay Tân Yên đã thành lập được 14 chi hội cơ sở tại các xã, thị trấn với gần 900 hội viên, tăng 5 chi hội và 325 hội viên so với nhiệm kỳ trước. Công tác chỉ đạo triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội được Hội chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm. Trong nhiệm kỳ qua đã tích cực, chủ động tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm chia sẻ, ủng hộ vật chất, tinh thần để tổ chức các hoạt động hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống đạt kết quả tốt. Trong nhiệm kỳ qua tổ chức Hội các cấp trong huyện đã vận động được tổng số tiền và hiện vật trị giá bằng tiền là gần 3 tỷ đồng, đã có 2765 lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được hưởng lợi từ các hoạt động của Hôi. Cùng với những hoạt động trên, trong nhiệm kỳ qua công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về bảo vệ chăm sóc trẻ em, công tác đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao kỹ năng hoạt động công tác Hội, kỹ năng bảo vệ, chăm socsc, giáo dục trẻ em, kỹ năng tham vấn, tư vấn trẻ em bị xâm hại cũng được Hội BVQTE huyện Tân Yên quan tâm, chỉ đạo đạt hiệu quả tốt. Trong những năm qua Hội đã lập hồ sơ theo dõi, quản lý, hỗ trợ cho 16 gia đình có trẻ bị vi phạm quyền. Tư vấn cho 5 gia đình bạo lực với trẻ em, 3 trẻ em bị xâm hại tình dục, 3 gia đình tranh chấp quyền nuôi con… Trong nhiệm kỳ qua Hội BVQTE huyện Tân Yên thực sự là cầu nối với các nhà hảo tâm để tổ chức các hoạt động vì trẻ em, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn huyện.

Đại hội Hội BVQTE huyện Tân Yên đã đề ra phương hướng hoạt động, mục tiêu cụ thể cho nhiệm kỳ III (2022 - 2027) là: Phấn đấu 100% các xã, thị trấn có tổ chức Hội; 100% Ủy viên BCH huyện Hội, các chi hội và hội viên cơ sở được tập huấn nâng cao kiến thức, nghiệp vụ công tác Hội; nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động tham vấn, tư vấn nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho trẻ em; 100% các trẻ em bị xâm hại, bạo lực được hỗ trợ tư vấn pháp lý và các hỗ trợ khác. Trong nhiệm kỳ 2022 - 2027 phấn đấu vận động được số tiền mặt và hiện vật từ 1 tỷ đồng trở lên; ít nhất có 500 lượt trẻ em được hưởng lợi từ các hoạt động của Hội.

Description: C:UsersAdministratorDesktopIMG_8422.JPG

Phát biểu tại Đại hội bà Dương Thị Lợi, Chủ tịch Hội BVQTE tỉnh; ông Ngô Quốc Hưng, PCT UBND huyện đã đánh giá cao những kết quả hoạt động của Hội BVQTE huyện Tân Yên nhiệm kỳ qua, đồng thời cũng nêu rõ một số nhiệm vụ cụ thể mà Hội BVQTE huyện Tân Yên cần tập trung chỉ đạo đạt hiệu quả cao trong nhiệm kỳ tới. Cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về tôn chỉ mục đích của Hội để mọi người hiểu và tự giác tham gia Hội. Phấn đấu hết nhiệm kỳ 100% các xã, thị trấn có tổ chức Hội. Nắm chắc tình hình trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để có biện pháp tham vấn, tư vấn hỗ trợ kịp thời. Làm tốt hơn nữa vai trò cầu nối giữa các nhà hảo tâm với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để các em có cuộc sống ổn định vươn lên trong cuộc sống…

Đại hội Hội BVQTE huyện Tân Yên lần thứ III nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã bầu BCH khóa III gồm 13 đồng chí; bầu Ban kiểm tra gồm 03 ông, bà. Bà Nguyễn Thị Minh chủ tịch Hội BVQTE khóa II tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội BVQTE huyện Tân Yên khóa III. Nhân dịp Đại hội Hội BVQTE huyện Tân Yên lần thứ III nhiệm kỳ 2022 - 2027 được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, Đại hội đã tặng quà cho 80 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn./.

Xuân Chuyển
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Hành trình kết nối yêu thương
Ngày: 13-01-2020 03:03
Van phong dien tu Chuong trinh cong tac Hoc tap lam theo loi bac Hệ thống văn bản hoat dong phong trao
  • Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em...

  • Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội BVQTE tỉnh.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ...

  • Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.

    Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ...

  • Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III