Chủ động phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em
Lượt xem: 78  | Ngày đăng: 06/01/2023
Vụ cháu Thái Lý Hạo Nam 10 tuổi ở xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp cùng các bạn trong xóm ra công trình cầu Rọc Sen (tỉnh lộ 857 xã Phú Lợi) để nhặt sắt vụn. Lúc đi qua công trình đang thi công thì bé Hạo Nam bất ngờ bị lọt xuống trụ bê tông rỗng bên trong có đường kính 25cm, sâu 35m, từ 11h30’ ngày 31/12/2022. Từ ngày 31/12/2022 đến ngày 05/01/2023 lực lượng cứu hộ đã ngày, đêm, tích cực sử dụng các biện pháp, phương án cứu nạn, cứu hộ cháu Hạo Nam ra khỏi ống bê tông nhưng bất thành. Cháu Hạo Nam đã tử vong, các lực lượng cứu hộ đang khẩn trương thực hiện các biện pháp để đưa thi thể cháu Hạo Nam ra khỏi ống cống để bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Sự việc trên đã để lại bao nỗi tiếc thương và là chủ đề nóng trong dự luận về tai nạn thương tích đối với trẻ em thì tới ngày 04/01/2023 tại khu vực ngã 4 cầu Đồng, xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang một bé gái 3 tuổi đang chơi bị trượt chân rơi xuống cống thoát nước trước cửa nhà. Nắp cống này đang được thi công dở dang trên tỉnh lộ 289 nhưng không được đậy nắp hay che chắn. Thời điểm xảy ra trong cống có nước chảy xiết nên cháu bị cuốn trôi trong cống 8 đến 10 mét. Cũng may gia đình và người dân phát hiện, giải cứu cháu bé kịp thời khỏi cống và đưa đi bệnh viện. Hiện sức khỏe của cháu đã ổn định và không gây nguy hiểm cho tính mạng.

Hiện nay, không riêng ở xã Ngọc Lý, nhiều hệ thống cống trên các vỉa hè ở một số tuyến đường đang thi công còn dang dở cũng không có nắp đậy hoặc có rào chắn nhưng cũng rất đơn giản gây nguy hiểm cho người dân và đặc biệt là trẻ nhỏ.

Tết Quý Mão đã cận kề, những vụ việc xảy ra trên là bài học  xót cần kịp thời chấn chỉnh. Để không còn những tai nạn thương tích thương tâm xảy ra cho người dân đặc biệt là trẻ em, đối với các công trình xây dựng vỉa hè, các hố cống phải có nắp đậy hoặc phải có rào chắn chắc chắn, phải có người trông coi, có hệ thống cảnh báo, gia đình, các phụ huynh học sinh phải thường xuyên quản lý chặt chẽ con em khi vui chơi, đặt biệt là trong dịp tết nhằm tránh những tai nạn thương tích thương tâm trên, để các cháu đón một cái tết Quý Mão vui vẻ, đầm ấm./.

Xuân Chuyển
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Hành trình kết nối yêu thương
Ngày: 13-01-2020 03:03
Van phong dien tu Chuong trinh cong tac Hoc tap lam theo loi bac Hệ thống văn bản hoat dong phong trao
  • Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em...

  • Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội BVQTE tỉnh.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ...

  • Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.

    Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ...

  • Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III