Trường Tiểu học Võ Thị Sáu với buổi tuyên truyền “Văn hóa ứng xử học đường và phòng chống xâm hại trẻ em” qua không gian mạng
Lượt xem: 132  | Ngày đăng: 18/12/2023
Trong thời đại công nghệ số, môi trường mạng là không gian quan trọng cho sự học tập, giao lưu và giải trí của trẻ em. Tuy nhiên, đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ và hiểm họa cho sự phát triển toàn diện của trẻ em, đặc biệt là vấn nạn xâm hại trẻ em trên môi trường mạng. Nhận thức được tầm quan trọng đó, sáng ngày 18 tháng 12 năm 2023 trong tiết sinh hoạt dưới cờ Trường Tiểu học Võ Thị Sáu đã mời bà Dương Thị Lợi Chủ tịch Hội bảo vệ Quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang về nói chuyện, giao lưu về vấn đề “Văn hóa ứng xử học đường và phòng chống xâm hại trẻ em” đặc biệt là xâm hại qua không gian mạng. Trong buổi tuyên truyền, giao lưu các em học sinh được cung cấp những thông tín bổ ích về cách ứng xử có văn hóa, chuẩn mực của học sinh với thầy cô, bạn bè và mọi người xung quanh.

Văn hóa là thể tổng hòa những giá trị vật chất và tinh thần do con người sáng tạo ra trong quá trình lịch sử. Văn hóa ứng xử là một biểu hiện của giao tiếp, là sự phản ứng của con người trước sự tác động của người khác với mình trong một tình huống nhất định được thể hiện qua thái độ, hành vi, cử chỉ, cách nói năng của con người nhằm đạt kết quả tốt trong mối quan hệ giữa con người với nhau. Văn hóa ứng xử chính là những đặc điểm tính cách của cá nhân được thể hiện qua thái độ, hành vi, cử chỉ, lời nói của từng cá nhân trong giao tiếp xã hội. Văn hóa ứng xử học đường thực chất là đề cập đến các giá trị, chuẩn mực văn hóa điều chỉnh nhận thức, thái độ, hành vi, tác phong, cử chỉ, lời nói của giáo viên, học sinh trong giao tiếp với mọi người xung quanh. Đó là yếu tố rất quan trọng để rèn luyện nhân cách và giáo dục học sinh trong xu thế phát triển của xã hội ngày nay.

Description: http://thvothisau.tpbacgiang.edu.vn/upload/38225/fck/ntvthaobg/2023_12_18_02_24_082.png
Bà Dương Thị Lợi Chủ tịch Hội bảo vệ Quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang

Đặc biệt các em đã được hướng dẫn cách phòng tránh bị xâm hại qua không gian mạng. Đây là một vấn nạn cần được chấm dứt ngay bởi xâm hại trẻ em trên môi trường mạng không chỉ gây ra những tổn thương về thể xác mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần và tâm lý của trẻ em. Trẻ em bị xâm hại có thể mắc phải các rối loạn về cảm xúc, hành vi và nhận thức như lo âu, ám ảnh, tự ti, tự kỷ, tự tử hoặc bạo lực. Bên cạnh đó, trẻ em bị xâm hại cũng có khả năng cao bị ảnh hưởng đến sự học tập, giao tiếp và hòa nhập xã hội.

Trong buổi tuyên truyền các em rất phấn khởi, hồ hởi đón nhận những kiến thức mới, hay và những tình huống cụ thể để các em đưa ra phương án giải quyết của riêng mình về cách ứng xử giữa học sinh với giáo viên, giữa học sinh với học sinh và mọi người xung quanh hay các em được giải quyết các tình huống giả định trên không gian mạng để phòng tránh bị xâm hại.

Description: http://thvothisau.tpbacgiang.edu.vn/upload/38225/fck/ntvthaobg/2023_12_18_02_24_083.png
Bà Dương Thị Lợi đang giao lưu cùng các em học sinh

 

Description: http://thvothisau.tpbacgiang.edu.vn/upload/38225/fck/ntvthaobg/2023_12_18_02_24_084.png

 

Description: http://thvothisau.tpbacgiang.edu.vn/upload/38225/fck/ntvthaobg/2023_12_18_02_24_098.png
Học sinh giao lưu với bà Dương Thị Lợi

Buổi nói chuyện, giao lưu đã diễn ra thành công tốt đẹp, hy vọng các em sẽ vận dụng được những kiến thức mới được cung cấp ngày hôm nay vào trong cuộc sống để các em đều là những học sinh ngoan, có văn hóa ứng xử học đường và biết cách sử dụng mạng an toàn tránh bị xâm hại qua không gian mạng.

Description: http://thvothisau.tpbacgiang.edu.vn/upload/38225/fck/ntvthaobg/2023_12_18_02_24_085.png
Cô Phó Hiệu trưởng Trần Thị Thanh Thủy và đại diện BCH Liên đội  tặng hoa cảm ơn

 

​Vân Thảo
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Hành trình kết nối yêu thương
Ngày: 13-01-2020 03:03
Van phong dien tu Chuong trinh cong tac Hoc tap lam theo loi bac Hệ thống văn bản hoat dong phong trao
  • Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em...

  • Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội BVQTE tỉnh.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ...

  • Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.

    Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ...

  • Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III