Hội Bảo vệ quyền trẻ em huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang tổ chức Chương trình "Tết ấm tình thương” năm 2024
Lượt xem: 47  | Ngày đăng: 30/01/2024
Sáng 28/01/2024 (tức ngày 18 tháng chạp năm Quý Mão), nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc mừng xuân Giáp Thìn 2024, Hội BVQTE huyện Yên Thế phối hợp với Hội Phụ nữ, Phòng Lao động TB&XH huyện, Công an tỉnh và huyện, tổ chức chương trình “Tết ấm tình thương” năm 2024

Về dự và trao quà có Phó giáo sư, Tiến sĩ Thân Minh Quế, tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy các cơ quan tỉnh; bà Dương Thị Lợi, chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh; đại diện lãnh đạo các phòng ban Công an tỉnh; đại diện Hội đồng hương Yên Thế tại Hà Nội; ở huyện có đồng chí Nông Văn Tâm, Phó bí thư thường trực Huyện ủy; Thân Minh Sâm, Phó chủ tịch UBND huyện; đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức, các nhà tài trợ chương trình.

Để chuẩn bị cho chương trình “Tết ấm tình thương” năm 2024, Hội Bảo vệ quyền trẻ em huyện đã sớm xây dựng kế hoạch và được sự nhất trí, cho phép của UBND huyện, Hội đã gửi thư ngỏ tới các tập thể, cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài huyện cùng chung tay giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; lan tỏa, nhân rộng những tấm lòng nhân ái, tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”.

Trên địa bàn huyện có gần 2.000 trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; hơn 200 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trong đó có 13 trẻ em mồ côi cả cha, lẫn mẹ; 168 trẻ em khuyết tật nặng hoặc đặc biệt nặng…. Đời sống của những trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt còn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Sau 01 tháng nỗ lực vận động không ngừng nghỉ, tại chương trình này tặng đã có 198 xuất quà được trao với tổng giá trị trên 150 triệu đồng. Trong đó 28 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được trao mỗi xuất bằng 1 triệu đồng tiền mặt; 170 xuất quà trị giá bằng tiền mặt và hiện vật từ 500 nghìn - 800 nghìn đồng; trong đó ngoài tiền mặt còn kèm theo 1 túi quà, 5kg gạo và 1 áo ấm.

Chương trình năm nay, ngoài hoạt động trao quà Tết, Hội Bảo vệ quyền trẻ em huyện còn vận động các cửa hàng thời trang cho tặng hàng tồn, các gia đình cho tặng quần áo cũ nhưng còn dùng tốt để tổ chức “Gian hang không đồng”, ai cần thì lấy với gần 2.000 quần áo các loại, trong đó một phần ba là áo len, áo dạ, áo phao, quần áo ấm đã được các gia đình đón nhận trong thời tiết giá rét dưới 10 độ C những ngày này.

 Từ khi thành lập đến nay đã 12 năm, hàng năm Hội Bảo vệ quyền trẻ em huyện Yên Thế luôn tổ chức các chương trình “Tết ấm tình thương” mỗi khi Tết đến xuân về. Năm nay 198 phần quà đã được trao đến các gia đình trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em mồ côi, khuyết tật cùng với hoạt động “Gian hàng không đồng” nhiều ý nghĩa sẽ là nguồn động lực để các em được đón Tết cổ truyền vui vẻ, ấm áp tình yêu thương, tiếp thêm nghị lực để các em vươn lên trong cuộc sống.

Như Hoa
Các tin bài khác:

TRANG VIDEO
Hành trình kết nối yêu thương
Ngày: 13-01-2020 03:03
Van phong dien tu Chuong trinh cong tac Hoc tap lam theo loi bac Hệ thống văn bản hoat dong phong trao
  • Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền trẻ em...

  • Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội BVQTE tỉnh.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen của Chủ...

  • Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.

    Phó Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ...

  • Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III

    Ban chấp Hành Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang lần thứ III